เมื่อครั้นผมไปบุรีรัมย์ 10 - 12 /5/61

เมื่อคุณเห็นโลโก้นี้ต้องนึกออกแน่นอนว่าโลโก้นี่หลายถึงอะไร แน่นอนครับมันคือโลโก้ของ บุรีรัม ยูไนเต็ด แต่เป็นโลโก้ของสนามแข่งรถนะ  ก็คือสนาม "Chang International Circuit" นั้นเอง (เสียดายอยากไปดูบอลด้วยจัง ฮ่าๆ)

ผมเชื่อว่าหลายๆ คน  น่าจะเคยได้ยินกันมาบ้างสำหรับสนามแข่งรถนี้  ซึ่งมันใหญ่อลังกาลมาก  พื้นที่น่าจะประมาณ 1,000 ไร่ได้เลย (รวมที่จอดรถด้วย) ความจุที่นั่งของสนามประมาณ 50,000 คน โอเครก่อนจะเข้าเรื่องสนามแข่งรถขอเล่าเรื่องตั้งแต่วันที่ 10 ก่อนละกัน ===>>>

สวัสดีครับ  ทริปนี้เราไปเที่ยวกันทั้งหมด 3 วัน 2 คืน ก็คือตั้งแต่วันที่ 10 - 12 นั้นเอง โดยพักที่โรงแรม DevLoft ที่โคราชเป็นเวลา 2 คืน ก่อนจะเดินทางไปดูแข่งรถที่บุรีรัมย์แล้วกลับกรุงเทพทันทีในวันที่ 12

วันที่ 10/5/61 ออกเดินทางไปกรุงเทพฯ

วันนี้ไม่มีอะไรมากครับ เป้าหมายนั้นคือที่คอนโดของเพื่อนที่อยู่แถวบางแคแค่นั้นเอง  ซึ่งระหว่างเดินทางในวันพฤหัสนั้นก็ช่วงเวลาเย็นๆ รถก็เริ่มติดใช้ได้เลย  มีวิ่งบ้าง มีชลอบ้าง ตามสถานการณ์และเวลาไป  จนถึงที่หมายครับ

วันที่ 11/5/61 ออกเดินทาง

จำได้เลยว่าตื่นตอนเวลาประมาณตี 4 ครึ่ง  งัวเงียพอตัวเลย  แต่ก็ต้องฝืนตื่นขึ้นมาเพราะว่าต้องเดินทางจาก "บางแค ไป ขนส่งหมอชิต 2 ที่จตุจักร" ล้อหมุนตอน 6 โมงกว่า นั้นแหละครับเราก็รีบอาบน้ำ แปรงฟัน แต่งตัว หยิบเสื้อยีนส์เท่ห์ๆ มาใส่ แล้วออกเดินทางไปเลย

เมื่อเตรียมตัวเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็นั่งรถแท็กซี่ขึ้นทางด่วนแล้วไปที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ที่จตุจักรกันเลย  ซึ่งก็มาเร็วเกินคาดที่เวลาประมาณ 6 โมงกว่าเท่าตามเวลา  แอบเดินหลงไปมาแล้วขนส่งเล็กน้อย ฮ่าๆ  และแล้วก็ได้เวลาขึ้นรถครับ

ขึ้นรถมายังไม่ทันไร  ก็เริ่มรูสึกว่า เอ๊ะ!!! ทำไมมันนานจังวะ  รอแล้วรออีก  รออีกสักพัก  ซึ่งระยะเวลาในการรอนั้นก็ยาวไปจนเป็นเวลา 1 ชั่วโมงกว่าๆ เกือบ 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว  จนในที่สุดก็มีเพื่อนสตาฟก็มาบอกให้เปลี่ยนรถไปคันที่ 1 เพราะว่ารถคันที่ผมนั่งอยู่นั้นเกิดเสีย (ผมนั่งรถอยู่คันที่ 2) ซึ่งก็นั้นแหละครับ แอบคิดในใจ "กูว่าล่ะแม่งต้องมีอะไร ฮ่าๆ" เราก็ย้ายไปนั่งรถคันที่ 1 ที่ชั้นบนด้านหลังสุด  เป็นเด็กท้ายรถเลยทีเดียว  จำได้ว่าก็นั่งรอกับเพื่อนๆ กินขนมรอกันไปได้ประมาณ 15 นาที ก็ได้ยินสตาฟเดินมา บอกให้เปลี่ยนรถกลับไปนั่งอีกคันนึง  ซึ่งผมเดาว่าน่าจะเป็นรถคันใหม่  เพราะว่าเราไม่ได้รถคันเดิมที่เปลี่ยนมา  ทีนี่ก็ไม่รอช้าเลย  รีบพากันไปนั่งอยู่ชั้นล่างเลยครับ  เพราะว่าเห็นว่าว่างอยู่พอดี  ใกล้ห้องน้ำด้วย  เข้าออกง่ายดี  ก็เลยจัดไปครับ

ภาพบรรยากาศบนรถทัว

เสีบดายไม่ได้ถ่ายภาพมาทุกช็อต ทุกที่นั่งที่เราได้นั่งมา จะอธิบายเรื่องราวได้อีกเยอะเลยครับ เอาเป็นว่าเล่าต่อเลยล่ะกัน ตรงนี้ถึงเวลาเดินทางกันแล้ว  โดยเส้นทางนั้นรถทัวได้เดินทางออกจากกรุงเทพโดยเส้นรังสิตแล้ววิ่งไปทางสระบุรี  และไปนครราชสีมา (โคราช) นั้นเอง  ตรงนี้เราใช้เวลาเดินทางกันประมาณ 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว  มีวิ่งไปแวะไป  จอดห้างน้ำไป  แต่ก็ถึงที่หมายครับ  โดยที่หมายเรากำลังไปนั้นก็คือ "สบายโฮเทล โคราช" นั้นเอง

บรรยากาศหน้าโรงแรม
อันนี้เป็นภาพตัวอย่างในเวลาเย็นๆ บรรยากาศก็จะฟินๆ ประมาณนี้ครับ  มีน้ำตกหน้าโรงแรมด้วยนะ  ซึ่งเรามาสัมนากันที่โรงแรมนี้ก่อน

ก่อนเราจะทำการสัมนานั้นก็มีการลงทะเบียน  แลกเสื้อ  รับของกันก่อน  จากนั้นก็รับประทานอาหารเที่ยงกัน
อาหารที่สบายโฮเทล เจ๋งปะล่ะ
ห้องสัมนาของสบายโฮเทล (ภาพตัวอย่างนะ)
เมื่อเราทานอาหารกันเสร็จก็เข้าสัมนากันต่อเลยครับ  ภายในงานก็มีการกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ต่างๆ ให้เราได้เล่นและปฎิสัมพันธ์กับเพื่อนรวมทัวกัน เช่น กิจกรรมเจ้าหนูวงล้อ ให้ทุกคนในกลุ่มเดินบนแผ่นพลาสติกที่เป็นวงล้อ แล้วแข่งกันกลุ่มอื่นๆ , กิจกรรมต่อหลอดให้ลูกปิงปองเคลื่อนที่ได้นานที่สุด และอื่นๆอีกมากมาย ฯลน เป็นต้น เมื่อทำกิจกกรมกันเสร็จก็เป็นเวลาพบค่ำแล้ว  ก็ได้เวลาไปเก็บกระเป๋า ข้าวของกันที่พักก่อน  ซึ่งตอนแรกผมก็นึกว่าเราจะได้พักที่นี่เลย  แต่ไม่ใช่ครับ  เราต้องไปพักที่ "Dev Loft Hotel"

หน้า Dev Loft Hotel
ตรงทางขึ้น
สวยไหมครับ แต่บอกเลย ไม่ใช่ห้องนี้ ฮ่าๆ

แล้วเราก็เดินทางไปที่ Dev Loft Hotel ซึ่งบรรยากาศก็ตามนี้ครับ  แต่ที่ผมชอบอีกอย่างนึงก็คือ  ที่นี่นั้นอยู่ด้านหลังของ The Mall Korat เลย  เดินไปประมาณ 400 เมตร ก็ถึงห้างล่ะ  เรื่องเที่ยวนี่ลอยมาทันที  แล้วเราก็ทำการเก็บข้าวของและกลับไปทำกิจกรรมที่สบายโฮเทลกันต่อ

ภาพจากด้านบนโรงแรม
ภาพจากด้านล่าง
บรรยากาศสวยไหมล่ะ

ดูจาก 3 ภาพนี้หลายๆคนก็คงจะฟินเหมือนผม โคราชเจริญจุง

วันที่ 12/5/61 ฟินๆ ณ โคราช

และแล้วก็ตื่นมาในวันที่ 2 ของการเดินทาง  แน่นอนวันนี้มีอะไรพิเศษมาก เพราะว่าเราตื่นไม่ทันรถทัวรอบเช้า ฮ่าๆ รถเข้าออกกันประมาณ 9 โมง บอกเลยครับ 9 โมงเราไม่ตื่น

อาหารเช้าของที่นี่
เริ่มทานอาหารเช้ากันตอน 9 โมงกว่า อาหารก็ตามที่เห็นเลย Breakfast ยามเช้าก็ต้องทานกับ ขนมปัง ไส้กรอก ไข่ดาวไม่สุก กาแฟด้วย รสชาติก็ถือว่าโอเคร

จากนั้นเมื่อไม่ทันรถ  เราก็ถือโอกาสเดินเที่ยวในโคราชแทนครับ แน่นอนที่พักเราอยู่ใกล้กับ The Mall Korat อยู่แล้ว  จุดหมายแรกเราก็ต้องไปเดิน The Mall ก่อนเลย  เวลาประมาณ 10 โมงครึ่ง  ก็ออกจากห้องได้
ถ่ายรูปแป๊บ
ให้น้องเอ๋ 1 รูป
การมาที่นี่พร้อมกับใส่เสื้อสีฟ้าทั้งกลุ่ม  ทำให้เรารู้สึกเหมือนเป็นทัวจีนลงเดินห้าง

น้องปลาสุภาพ

Korean Bingsu
สุนนกับ Bingsu 1 ภาพ
เมื่อเดินวนในห้างกันจนเหนื่อยแล้ว  ก็ได้เวลามานั่งพักที่ Korean Bingsu นั่งทานมะม่วงกันอร่อยๆ แทบจะทานกันหยดสุดท้ายเลยทีเดียว

เลือกลงทุนในทองเป็นสินทรัพย์ แปป
ตามที่เห็นนี่หลายแสนเลยนะ

น้ำตกหน้าห้าง

น้ำตกหลังเรา
ที่นี่ก็โม้กับคนอื่นได้ล่ะ  ว่าเรามาน้ำตกโคราช

ตัดเวลามาเป็นตอนเย็นของวัน  เราทุกคนได้ตกลงกันว่าจะไปเดินเล่นกันที่ "ตลาด save one" กันซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่มากในเมืองอีสานบ้านเฮา  แต่ก่อนที่เราจะเดินไปที่ตลาดเราได้เดินทางไว้อนุเสาวรีย์ย่าโมกันก่อน

อนุเสาวรีย์ย่าโม
1 ภาพ สุนนท์โดนจับ
ในคืนที่เราไปดูเหมือนจะมีจัดงานอะไรสักอย่างตรงบริเวณนี้  จึงทำให้คนคึกคักเป็นพิเศษ  มีร้านค้าอาหาร  อุปกรณ์เกี่ยวกับจักรยานมาขายกัน  แต่เราก็ไม่ซื้อ  แต่เลือกไปหาซื้อหวยแทน  ซึ่งดิวเพื่อนในกลุ่มก็บอก "หวยโคราชถูกแน่  ขอย่าโมไว้แล้ว" ไว้รอดูกัน  เมื่อเสร็จภารกิจการไหว้ย่าโมเรียบร้อยก็เดินทางไปตลาด Save One กันต่อเลย  ซึ่งการเดินทางก็ต้องนั่งรถสองแถวสีน้ำเงินนั่งย้อนกลับไปเพื่อไปตลาด  ระหว่างทางก็ต้องผ่าน Terminal 21 ด้วยสวยหรูเลยทีเดียว  และผ่าน The Mall อีกครั้ง  จนมาถึงที่ตลาดรวมๆระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตรได้  รถก็วิ่งเร็วพอตัวเลย ฮ่าๆ

ป้ายหน้าตลาด
เสียดายที่ตอนเดินตลาดนั้นไม่ได้ถ่ายภาพอะไรมาเยอะแยะ  เนื่องด้วยตอนนั้นหิวมาและหัวก็วนไปที่เรื่องกินสะมากกว่า  จึงได้ไปเดินหาสเต็กกินกัน  อร่อยใช้ได้  ไม่บอกหรอกร้านไหน  เพราะผมก็จำไม่ได้

ดูด้านหลังกลุ่มเล็กน้อย

บรรยากาศของตลาดโดยรวมจะว่าคล้ายจัตุจักร  ก็ไม่ใช่ส่ะทีเดียวเลยแอบไปคิดว่าคล้ายกับ"ตลาดสุวรรณภูมิที่ลาดกระบัง" เพราะด้านความที่เป็นตลาดที่ยาว  และด้านหลังเป็นที่จอดรถ  รวมไปถึงร้านค้าต่างๆที่มีการจัดร้านเป็นช่องๆ เรียงไปผมว่าคล้ายกันเลย  ต่างกันตรงที่ Save One ใหญ่กว่า  และมีซูปเปอร์มาเก็ตอยู่ในตลาดด้วย  และวันที่เราไปก็มีเวทีประกาศมิสโคราชอะไรด้วยนะ  มีคนไปมุงดูถ่ายรูป แช๊ะๆ เต็มเลย  แต่เราขอดูอยู่ห่างๆ

ระหว่างที่เดินตลาดก็หาซื้อแว่นและหมวกกัน  เพื่อเตรียมไปสนามแข่งรถในวันพรุ้งนี้  เพราะเรารู้ดีว่ามันจะร้อนมาก  เพราะฉะนั้นอุปกรณ์ต้องพร้อม  ซึ่งสุดท้ายแล้วเราก็ได้มากันหลายใบเลย

บอกเลยเมื่อยมาก เดินตลาดนี้ ><

เมื่อซื้อของกันเสร็จก็ได้เวลาเดินทางกลับ  แต่กลับยังไงล่ะจะ 5 ทุ่มละ  รถสองแถวที่นั่งมาก็ไม่เห็นสักคัน  จึงได้เดินข้ามสะพานลอยไปที่ฝั่งตรงข้ามก่อน  เมื่อเดินทางมาถึงก็เจอรถตุ๊กๆบรรทุกถ่าน (เอ้า ไม่ใช่)   จัดไปคันล่ะ 100 บาท  ก็ต้องแบ่งกันไป 2 คัน เพื่อที่จะเดินทางกลับโรงแรมกันในวันนั้น  เป็นการนั่งรถตุ๊กที่ต่างจังหวัดครั้งแรก  ขับเร็วมากกกกก

ได้เวลาเข้านอน!!!
วันที่ 13/5/61 Chang International Circuit

วันสุดท้ายครับ  เป็นวันที่ต้องตื่นเช้าอีกวันนึง  เพราะว่าเราต้องมารับประทานอาหารเช้าในเวลา 6 โมง  และต้องเก็บข้าวของออกจากโรงแรม Check Out แล้วขึ้นรถทัวร์เพื่อไปที่สนามแข่งรถกันนั้นเอง

สำหรับวันนี้ก็เลทเวลากันนิดนึง  เนื่องจากว่ากว่าเราจะทานกันมาเสร็จ  เก็บของ  แล้วต้องมารอ Check Out กันก่อน  ต้องให้แม่บ้านไปตรวจที่ห้องก่อนว่าเรียบร้อยไหม  ถ้าเรียบร้อยก็เป็นอันโอเคร  Check Out ได้  กว่าจะได้ออก 9 โมง  😁

ออกเดินทางจากโคราช ==> บุรีรัมย์

คิดว่าจะเดินทางไม่นานหรอก  ระหว่างโคราชกับบุรีรัมย์  เอิ่มนานใช้ได้เลย  ประมาณ 2 - 3 ชั่วโมงครับ  แล้วพอรถเริ่มวิ่งเข้าเขตบุรีรัมย์กัน  ก็สังเกตุแถวนี้ส่วนใหญ่เป็นทุ่งสีเขียวกันเต็มเลย  ซึ่งคนส่วนใหญ่ทำอาชีพทำนากัน  พื้นที่ส่วนใหญ่ 2 ข้างทางเป็นสีเขียวแถบจะตลอดทางเลย  จะมีบ้านและร้านค้ามาคั่นบ้างแต่ก็จะน้อย  ระหว่างทางบางคนก็พักผ่อน  บางคนก็นั่งเล่นโทรศัพท์รอกันไป  จนมาถึง .....

การมาถึงสนามแข่งรถที่นี่ทำให้ได้รู้ว่า  มันใหญ่มาก  เนื้อที่น่าจะประมาณ 1,000 ไร่ได้เลย  รวมที่จอดก็ 300 - 400 ไร่ล่ะ  แล้วพอมาดูสนามอลัง  การมาที่ทำให้ได้เห็นรถสปอร์ตเยอะแยะเลยครับ  ก่อนจะขึ้นไปสเตเดียมก็แวะถ่ายรูปกับรถสปอร์ตกันสักหน่อย  มี Ferrari ด้วยนะอยู่ข้างๆหน่ะ

จากนั้นก็เดินขึ้นสเตเดี้ยมกันได้เลย  อารมณ์เหมือนไปดูคอนเสิร์ตอะ  คนอย่างกะมดเดินกันยั่วเยี้ยขึ้นไปสเตเดี้ยมกัน

ภาพจากมุมสูง  ถ่ายจากสเตเดี้ยมลงมา

บรรยากาศก่อนแข่ง  ก็จะมีการจัดสนาม  มีพริตตี้มายืนถือร่ม  มีการแถลง  มีการซักซ้อมก่อนแข่งกัน

อารมณ์คนไม่เคยมาดูก็จะตื่นเต้นเป็นพิเศษ  เพราะว่าคนเยอะมาก  มองขึ้นไปบนสเตเดี้ยมมันจะเป็นสโลปขึ้นไป  น่าเป็นพันๆคนเลยทีเดียว  นั่งเรียงกันไปตามสโลป  เราก็หาที่นั่งกัน

ดิวหนุ่มล้ำ 2 ภาพ
ส่วนคลิปการบรรยากาศการแข่งรถนั้นหาดูที่ด้านบนได้เลย
นี่แหละครับคือทั้งหมดของทริป  จบการการแข่งก็ไปต่อกันด้วยถ่ายรูปสะหน่อย  ถ่ายกันยาวๆ ถ่ายกันกลางแดดร้อนๆ นั้นแหละ  จากนั้นก็ไปรวมตัวกันที่ด้านหน้าของสนามซึ่งกว้างมากๆ

Audi ป้ายแดงสวยๆ กับบุรุษร่มม่วง
อันนี้รถไรไม่รู้
พี่แอ๊ดและดิว Selfie
ซีด กับ Ferrari คันแดง
ปิดท้ายด้วยภาพนี้ จบทริปแข่งรถ
สุดท้ายแล้วก็อยากจะบอกว่าสนุกมากๆ เลยสำหรับทริปดีๆแบบนี้  โดยเฉพาะวันที่ 2 ของการเดินทาง  มีขอบคุณที่ทำได้พบเจอกับเพื่อนใหม่ครับ  และสำคัญที่สุดคือประสบการณ์นั้นเอง Level ++

จากนั้นก็เดินทางออกจากบุรีรัมย์แล้วยิงยาวไปกรุงเทพเลยทันที  บอกได้เลยนั่งการตูดแฉะ  นอนหลับ 2, 3 ตื่นมายังไม่ถึงเลยครับ  มาถึงกรุงเทพอีกทีตอนประมาณ 5 ทุ่ม  เหนื่อยแต่ก็สนุก พอถึงหมอนปุ้บหลับจนลืมโลกเลย (น่าจะถ่ายคลิปน้องแมวมาด้วย)