รีวิว My Matcha ชาเขียวสุขภาพ


       ถ้าพูดถึงในยุคนี้ ทุกคนในที่นี่คงไม่มีใครไม่รู้จักชาเชียว  ซึ่งในเวลาหลายปีที่ผ่านมาเราก็คงได้เห็นและได้รู้จักผลิตภัณต่างๆ ที่เกี่ยวกับชาเขียวกับมากน้อยเลยล่ะ  เช่น  โออิชิ เนี่ยจัดแคมเปญกันทั่วบ้านทั่วเมือง  คงไม่มีใครไม่รู้จักชาเขียวยี่ห้อนี้แน่นอน

       แต่วันนี้ผมไม่ได้จะมาพูดถึงโออิชิครับ  ผมจะมาพูดถึงผลิตภัณฑ์ชาเชียวอีกชนิดนึงที่ชื่อว่า "My Matcha" ตามภาพแล้ว  บรรจุภัณฑ์สวยงาม  และที่สำคัญเป็นชาออเกนิค 100% เต็ม  ซึ่งอันนี้เนี่ยในภาพมันเป็นแบบผง  ผงล้วนๆ เลยแต่สามารถนำไปผสมกับน้ำเย็นชงดื่มกันได้เลยครับ  คือมันง่ายมาก

เอ๊ะ!!! เกริ่นมาขนาดนี้แล้ว  แล้วมันช่วยอะไร?


       แน่นอนครับ  ในเรื่องของคุณประโยชน์นั้นเราจะขาดไปไม่ได้เลย  เพราะมันสำคัญที่สุดครับ  คือจะต้องไม่ได้ดีแค่ผลิตภัณฑ์ , ราคา หรือ ปริมาณ  เท่านั้น  แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆ  ยิ่งในยุดนี้นะ  ต้องเน้นที่สุขภาพก่อนครับ  เพราะว่าทุกวันนี้คนทำงานกันมากขึ้น  เงินเยอะขึ้น  แต่เวลาน้อยลง  สุขภาพของเราก็ทดถอยด้วยเหมือนกัน  ดังนั้นบางทีคนเราก็ต้องการตัวช่วยครับ  ซึ่ง "My Matcha" เนี่ยเป็นตัวเลือกที่ดี  ชงง่าย  ดื่มง่าย  ที่สำคัญเนี่ยถ้าลองเทียบราคาของชาเขียวในท้องตลาดกับยี่ห้อนี้นะ  ได้ในราคาที่ถูกกว่าด้วยครับ

คุณสมบัติที่ดีต่อสุขภาพมีอะไรบ้าง

  • egcg สารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ดีที่สุด  ซึ่งอนุมูลอิสระเนี่ยเป็นสารก่อมะเร็ง
  • คาเฟอีน ทำให้เกิดการตื่นตัวกระปี้กระเปา  หรือเรียกสั่นๆว่า Active น่ะที่คนไทยเราเรียกๆ กัน 
  • วิตามิน C ช่วยต้านอนุมูลอิสระเช่นกัน  แต่อย่างที่ทุกคนรู้หรืออาจจะไม่รู้นะ  แต่เจ้าวิตามิน C มันช่วยหลายอย่างเลยนะ  ไม่เพียงแต่เลือดอออกตามไรฟันอย่างเดียวเหมือนที่เรียนกันในชีวะ  แต่มันยังช่วยการสร้างคอลลาเจนเพื่อช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อต่างๆ ในร่างกายได้ๆ  และสามารถดูดซึมธาตุเหล็กได้ดียิ่งขึ้นอีก  (ยังมีอีกเยอะนะ  แต่เขียนไว้แค่นี้ก่อนเด่วจะยาว) ประโยชน์ของวิตามิน C
  • วิตามิน B รวม  ซึ่งเรารู้กันอยู่แล้วครับ  สำหรับวิตามิน  B  มันจะช่วยในการบำรุงระบบประสาทและสมอง  นั้นคือเหตุผลหนึ่งที่เมื่อเราดื่มเจ้านี่เข้าไปแล้ว  จะทำให้สมองปลอดโปร่ง  และช่วยในเรื่องการย่อยครับ ประโยชน์ของวิตามิน B
  • GABA อ่านกว่า "กาบ้า" รึเปล่านะ  แต่ช่วยในเรื่องของ"การลดระดับความดันเลือด"ครับ
        ทั้งหมดนี้คือประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพจากผลิตภัณฑ์ชาเขียว "My Matcha" นะครับ  แต่ที่จริงยังมีอีกเยอะเลย


เปรียบเทียบแคลอรี่


        ถ้าเปรียบเทียบแคลอรี่ซึ่งเป็นหน่วยวัดพลังงาน (kcal กิโลแคลอรี่) อย่างหนึ่งในร่างกายของเรา  ซึ่งถ้าแคลอรี่นั้นเยอะก็ดีครับ  นั้นหมายความว่าเรานั้นจะได้รับพลังงานมาในปริมาณที่เยอะ  ซึ่งจะเหมาะกับคนที่ใช้พลังงานในการเผาพลาญเยอะๆ  อย่างเช่น  นักกีฬา , แรงงาน เป็นต้น  แต่ถ้าได้รับแคลอรี่ในปริมาณเยอะ  แล้วเราไม่ได้มีการเผาพลาญ  หรือเผาพลาญไม่เพียงพอ  มันจะก็จะเปลี่ยนกลับไปเป็นไขมันซึ่งก็จะมาลงกลายเป็นตัวเลขกิโลกรัมหรือน้ำหนักของเรานั้นเอง  ตามภาพนั้นก็เปรียบเทียบให้เห็นกันจ้ะๆ  ไปเลยว่า  "My Matcha" เทียบกับเครื่องดื่มตัวอื่นๆ นั้น  ได้รับแคลอรี่ในปริมาณเท่าไหร่

เทียบจากด้านบน
  •  เบียร์สด  อยู่ที่ 150 kcal
  •  น้ำอัดลม  อยู่ที่ 280 kcal
  •  ชามะนาว  อยู่ที่ 220 kcal
  •  ชานมไข่มุก  อยู่ที่ 240 - 360 kcal
  •  กาแฟขนาดกลาง  อยู่ที่ 400 kcal
  •  ชาเขียว "My Matcha" ไม่มีแคลอรี่
ดังนั้นเนี้ย  ถ้าเทียบที่ความผอมเนี่ย  "My Matcha" ก็ชนะขาดอยู่แล้วครับ

วิธีการดื่ม  ดื่มอย่างไรให้เห็นผล

       ต่อมาเรามาดูวิธีการดื่มกันบ้างครับ  ซึ่งวิธีการดื่มเนี่ยมันมีหลากหลายวิธีเลย  สามารถเลือกผสมได้เยอะมาก  อันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวเลยครับ  มาคุณจะชอบแบบไหนสไตล์แบบไหน

       1 ซองสามารถชงได้ปริมาณน้ำที่ 6 ลิตร  ซึ่งถ้าเทียบกับปริมาณแก้ว  ก็จะได้ประมาณ 40 แก้วครับ  แนะนำว่าชงดื่มทุกวัน  จะน้ำอุ่นหรือน้ำเย็นก็สามารถชงดื่มได้ครับ  สามารถละลายเข้ากับน้ำได้หมดเลย

สูตรการชงแบบดีท็อคยุบไขมัน
  1. ชาเขียว 1 ช้อนชา + น้ำ 1 ขวด
  2. ชาเขียว 1 ช้อนชา + น้ำผึ้ง + น้ำมะนาว + น้ำ 1 ขวด
  3. ชาเขียว 1/2 (ครึ่งช้อน) + เม็ดแมงลัก + น้ำอุ่น 1 แก้ว 
  4. ชาเขียว 1/2 (ครึ่งช้อน) + น้ำเต้าหู้ , นมเปรี้ยว ไขมันต่ำ , โยเกิร์ต , นมจืดไขมันต่ำ
  5. ชาเขียว 1/2 (ครึ่งช้อน) + น้ำมะนาว + น้ำอุ่น 1 แก้ว

       สามารถชงดื่มได้ตอนไหนก็ได้ครับ  เลือกดื่มตอนเช้าทำให้สมองปรอดโปร่ง  พร้อมที่จะทำงานต่อ  ดื่มตอนหลังออกกำลังกายจะช่วยในเรื่องเผาพลาญไขมัน  ดื่มตอนนอนก็จะช่วยดีท็อคได้ครับ  (แต่มีคาเฟอีนนะ  สำหรับคนที่หลับยากไม่ควรดื่มก่อนนอน) ที่สำคัญดื่มแล้วในเรื่องของการควบควมอาหารก็เป็นสำคัญนะครับ  ไม่ควรละเลยเช่นกัน


 

ต่อมาดูที่ราคากันบ้าง

 

       
       ตามภาพเลยครับ  อันนี้ได้ซองล่ะ 190 บาทครับ  และเพิ่มค่าส่งทางไปรษณีย์แบบ EMS อีกในราคา  50  บาท  รวมแล้ว 1 ชิ้นก็จะอยู่ในราคา 240 บาท  แต่ว่าถ้าดูในรูปด้านล่างที่เป็น 3 ซอง  หมายความว่าซื้อ 3 ซอง  จะได้ในราคา 570 บาท  ซึ่งเพจเกตนี้ฟรีค่าส่งไปเลย 50 บาทครับ  แจ่มป่ะล่ะ

Line Id : tanat29
Tel : 092-635-0088

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การรับค่า ส่งค่าจากหน้าที่ 1 ไปหน้าที่ 2 บน Flutter (How to pass data between screens in Flutter?)

การจับเวลาบน Flutter ทำยังไง (How to count up timer flutter?)

วิธีการสลับข้อมูล MySQL ในคอลัมน์เดียวกัน